จังหวัดไอจิเปิดศูนย์บริการทางโทรศัพท์หลายภาษา
จังหวัดไอจิเปิดศูนย์บริการทางโทรศัพท์หลายภาษา (The Multilingual Call Center) เพื่อรับมือกับเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่จากจีน
การยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่จากจีน 2 ราย ในจังหวัดไอจิ ซึ่งทางการได้ออกมาเชิญชวนผู้ที่ไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาญี่ปุ่นได้ให้มาใช้บริการแปลหลายภาษาโดยไม่เสียค่าบริการหากมีความจำเป็นจะต้องติดต่อประสานงานในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสฯ ศูนย์บริการทางโทรศัพท์หลายภาษา (The Multilingual Call Center) ได้เปิดให้บริการแปลภาษาฟรีทั้งหมด 9 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ จีน เกาหลี ไทย เวียดนาม ตากาล็อก สเปน โปรตุเกส และฝรั่งเศส ผู้ต้องการใช้บริการสามารถติดต่อศูนย์บริการทางโทรศัพท์นี้ได้ผ่านทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟนโดยกดลิงค์บนเว็บเพจ และการบริการนี้ยังสามารถแนะนำรายชื่อโรงพยาบาลที่มีการสนับสนุนด้านภาษาอังกฤษ และภาษาจีนด้วย เจ้าหน้าที่จังหวัดไอจิได้กล่าวว่า เอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริการนี้คือเปิดให้บริการฟรีกับนักท่องเที่ยว และอีกหลายองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้แก่ โรงแรม ร้านค้าปลีก และร้านอาหารต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ได้กล่าวต่อไปอีกว่า ศูนย์บริการทางโทรศัพท์แห่งนี้ได้รับคำขอร้องจากโรงแรมแห่งหนึ่งให้ช่วยแปลป้ายประกาศเตือนให้ผู้เข้าพักแจ้งกับทางโรงแรมทราบหากพบว่าตนเองเริ่มมีอาการป่วย ทางการจังหวัดไอจิได้เริ่มเปิดให้บริการศูนย์บริการทางโทรศัพท์นี้เมื่อเดือนมิถุนายนในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อรับมือกับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาระหว่างมีการจัดการแข่งขัน Rugby World Cup 2019 สำหรับ 5 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ จีน เกาหลี สเปน และโปรตุเกส จะเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง รวม 365 วันตลอดทั้งปี และจะเปิดให้บริการแปลภาษาอื่น ๆ ในช่วงเวลาทำการเท่านั้น จังหวัดไอจิได้ประสานแจ้งองค์กรต่าง ๆ กว่า 250 แห่ง ให้รับทราบเกี่ยวกับบริการนี้เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้แจกแผ่นพับที่มีรหัสคิวอาร์ (QR code) เพื่อประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของศูนย์บริการดังกล่าว