ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดงาน Thailand-Japan TOD Forum and UR Bangkok Repentative Office Pre-Opening Ceremony โดยกล่าวปาฐกถาเนื่องในโอกาสที่องค์กรพัฒนาและฟื้นฟูเมืองญี่ปุ่น (UR) ซึ่งดำเนินการด้านพัฒนาระบบขนส่ง (Transit-Oriented Development - TOD) เปิดตัวสำนักงานตัวแทนท้องถิ่นในกรุงเทพฯว่า ปัญหาหลักของการเดินทางของคนกรุงเทพฯ คือ การเดินทาง First mile-Last mile ซึ่งยังไม่เชื่อมต่อระบบทั้งหมด กรุงเทพมหานครจึงมีแนวทางการพัฒนาส่งเสริมเพื่อให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “นโยบายกรุงเทพเมืองเดินได้” การพัฒนาระบบ Feeder การพัฒนาเส้นทางจากบ้าน (เส้นเลือดฝอย) - ระบบขนส่งมวลชนหลัก และ จากระบบขนส่งมวลชนหลัก-ที่ทำงาน การทำ Cover walkway ทางเดินเลียบคลอง การบริการเรือไฟฟ้าวิ่งในคลองผดุงกรุงเกษม และการทำทางเดินลอยฟ้า จะเห็นได้ว่า การเชื่อมต่อไมล์แรกและไมล์สุดท้ายให้ไปถึงขนส่งสาธารณะจะเกิดขึ้นได้ผ่านการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ของเมือง
การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรม The Okura Prestige Bangkok โดย กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น หรือ MLIT และองค์กรพัฒนาและฟื้นฟูเมือง เพื่อแลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับมาตรการในการส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่เมืองอย่างยั่งยืนโดยระบบขนส่งมวลชน (Transit-Oriented Development - TOD) รวมถึงส่งเสริมแนวคิดในการพัฒนาเมือง และชุมชนเมืองร่วมกัน
เมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรม The Okura Prestige Bangkok ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดงาน Thailand-Japan TOD Forum and UR Bangkok Repentative Office Pre-Opening Ceremony
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดงาน Thailand-Japan TOD Forum and UR Bangkok Repentative Office Pre-Opening Ceremony